Phân tích quá trình in màu, định dạng màu


Trên các phương tiện hiển thị vật lý, người ta sử dụng phương pháp tách màu để hiển thị màu sắc cần thiết. Bản chất của tách màu là loại bỏ các màu không cần thiết, chỉ giữ lại màu cần hiển thị. Đây là phương pháp đang được sử dụng trong các loại máy in ảnh, máy in màu

Điều này giải thích cho hiện tượng ảnh in xấu hơn ảnh số. Tùy thuộc vào chất lượng máy in, giấy in và mực in mà không gian màu có thể được cải thiện lên ít nhiều. Đồng thời các nhà sản xuất máy in cũng áp dụng những công nghệ mới cho phép thêm thắt một số màu để cải thiện mặt hạn chế của phương pháp tách màu.
Do vậy, khi có ý định in ảnh, chúng ta nên khảo sát trước các hiệu in ảnh để tìm hiểu về không gian màu sử dụng cho máy in của họ. Tệp tin quy định này có thể tải về được và bạn có thể add chúng vào phần mềm hậu kì để quản lý màu sắc. Chúng ta cũng có thể chuyển sang làm việc với chuẩn màu CMYK nếu như các tệp tin quy định trên không thể tìm thấy. Như vậy, có thể chắc chắn rằng những gì chúng ta muốn truyền tải đều được thể hiện đầy đủ trên bức ảnh thành phẩm cuối cùng.

Màu săc luôn luôn đóng vai trò quan trọng trong nhiếp ảnh. Việc quản lý màu sắc luôn cần được thực hiện đúng và hợp lý. Chỉ bằng một vài những thao tác nhỏ như đổi chuẩn màu hay dành thời gian tìm hiểu về chuẩn màu, chúng ta có thể tránh được những than phiền không đáng có về chất lượng ảnh của khách hàng.

    Blogger Comment

0 nhận xét:

in hiflex thủ đức , , ,

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK