Đồ chơi bằng nhựa mối nguy hiểm cho trẻ em

Gần đây nhiều vụ việc tai nạn tới trẻ em liên quan đến việc các em sử đụng đồ chơi nhự do chính cha, mẹ hoặc người thân của các em mua cho. Trong quá trình sử dụng những đồ chơi bằng nhựa này các em không thể biết đó là vật nên chơi hay là nhưng vật đồ chơi không nên sử dụng và hậu quả là các em đã sử dụng một cách mù quán và đã có sự việc nghiêm trong đối với một trẻ em quê ở Nghệ An.

Vụ việc nghiêm trọng nói trên xảy ra vào khoảng 12h trưa 31/10, tại nhà ông Nguyễn N. S. (trú tại phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An).


Vào khoảng thời gian trên, 2 cháu Lê C. T. (12 tuổi) và Trần T. L. (16 tuổi) cầm quả lựu đạn nhựa nhỏ màu xanh để chơi. Lúc này, thấy cháu chơi quả lựu đạn bằng nhựa rất lạ, ông S. đã hỏi cháu lấy ở đâu thì cháu T. cho biết đã mượn của bạn cùng lớp. Nghĩ là quả lựu đạn nhựa, không nổ được nên ông không để ý và vẫn để cho cháu tiếp tục chơi.
Một lúc sau, khi chuẩn bị gọi 2 đứa cháu vào ăn cơm thì quả lựu đạn bất ngờ phát nổ trên tay của 2 cháu T. cà L.. Hậu quả cháu T. bị thương nặng ở bàn tay trái, phần đùi bị rách, phần ngực bị bỏng nặng. Cháu L. cũng bị thương ở vùng cẳng chân, đùi phải. Ngay sau khi sự việc xảy ra, người nhà đã nhanh chóng đưa 2 cháu vào bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu.
Được biết quả lựu đạn đồ chơi này có bề ngoài giống hệt một quả lựu đạn thật và được làm bằng nhựa, có màu xanh lơ. Sau khi nổ, thân quả lựu đạn vẫn còn nguyên vẹn.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguồn gây nổ.

Xem thêm những vật thể được làm bằng đồ nhựa: In trên nhựa

    Blogger Comment

0 nhận xét:

in hiflex thủ đức , , ,

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK