In ấn quảng cáo tràng lang mà sai câu từ chi chít ^_^

Gần đây nhiều phương tiện thông tin đăng tải lên báo chí, báo hình, báo mạng của Trung Quốc đã đưa nhiều thông tin những quảng cáo của những dòng sản phẩm nổi tiếng của nước này liên tục được quảng cáo nhưng lại sai sót nhiều điều, trong đó chính tả câu từ là điều nhiều đọc giả quan tâm nhất.
Điều này đã làm dấy lên những lời kêu gọi giám sát tài liệu giáo dục chặt chẽ hơn.
Một người sử dụng Internet họ Vương ở thành phố Triệu Khánh (tỉnh Quảng Đông, phía nam của Trung Quốc) đã phàn nàn sau khi phát hiện một số quảng cáo trong sách giáo khoa tiếng Anh trung học của con gái của mình.
"6 trang dành cho quảng cáo bút biết nói, băng và những dụng cụ hỗ trợ giảng dạy khác được tìm thấy trong cuốn sách dày 144 trang," ông Dương viết trên trang web Tianya, tạo ra những cuộc thảo luận kéo dài về chất lượng sách giáo khoa ở Trung Quốc.

Cuốn sách được xuất bản bởi Viện Giáo dục Bắc Kinh Ren’ai - cơ quan biên soạn sách giáo khoa tư nhân đầu tiên và duy nhất được phép của Bộ Giáo dục Trung Quốc, theo trang web của Viện Giáo dục này.

Gần 11 triệu quyển sách giáo khoa tiếng Anh như thế đã được sử dụng tại 22 tỉnh, thành phố và khu tự trị Trung Quốc, chiếm gần 20 phần trăm tổng số thị phần - trang web trên cho biết.

"Tôi không thích có quá nhiều yếu tố thương mại xuất hiện trong sách giáo khoa của con tôi. Chúng sẽ ảnh hưởng đến giá trị cuốn sách và mục đích giáo dục người khác không phải là kiếm tiền từ họ", một phụ huynh họ Vương từ thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh đã viết trên trang Sina Weibo.
Bộ Giáo dục Trung Quốc tái khẳng định trong một tuyên bố được đưa lên trang web Ngành ngày 23/10, rằng Bộ có những yêu cầu nghiêm ngặt về biên soạn sách giáo khoa và việc kiểm tra đối với học sinh tiểu học và trung học. "Không được phép quảng cáo trong sách giáo khoa" - tuyên bố trên cho biết và nói rằng sẽ có các cơ quan chức năng điều tra vấn đề này.
Trung Quốc đã cho phép các nhà xuất bản phát hành những cuốn sách giáo khoa khác nhau cho học sinh tiểu học và trung học dựa trên chương trình giảng dạy chung. Thông thường, điều này dẫn đến những cuốn sách hay và dở đều bị trộn lẫn với nhau.
Những cuốn sách này phải được Bộ Giáo dục xem xét và phê chuẩn trước khi có mặt trong danh danh mục sách để các trường lựa chọn.
"Mỗi thành phố lựa chọn sách giáo khoa riêng của mình từ danh mục này," – ông Fu Taimin - người đứng đầu Viện Giáo dục Thần Dương - cho biết - "Có thể không có quảng cáo khi nhà chức trách kiểm tra các cuốn sách. Tuy nhiên, các nhà xuất bản có thể thêm quảng cáo vào sau này".
Ngoài quảng cáo, một loạt các sai sót trong sách giáo khoa đã gây sốc cho nhiều phụ huynh và học sinh trong nước.

Trong năm 2010, Nhà xuất bản Giáo dục Hồ Bắc in sai từ trong một bài thơ của nhà thơ nổi tiếng Trung Quốc Lý Bạch, kết quả là giáo viên phải sửa chữa hết lần này đến lần khác mỗi khi dạy.

Li Hongsheng, cựu biên tập viên của nhà sách Dolphin, cho biết trong thị trường xuất bản sách giáo khoa đầy lợi nhuận, một số nhà xuất bản theo đuổi số lượng và giảm chi phí đảm bảo chất lượng như rút ngắn thời gian hiệu đính để kiếm nhiều tiền hơn.

"Nhà nước cần nâng cao ngưỡng tiếp cận thị trường, thắt chặt giám sát về xuất bản sách giáo khoa và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các nhà xuất bản" - ông Fu Taimin nói.

Có thể bạn quan tâm: In hiflex giá rẻ
    Blogger Comment

0 nhận xét:

in hiflex thủ đức , , ,

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK